Google Webmaster Tools สำคัญใช่ไหม?

หากถามว่า Google Webmaster Tools ยิ่งใหญ่หรือไม่? ผมให้คำตอบไม่ได้ ขึ้นอยู่กับรสนิยมส่วนตัว ในหัวข้อนี้ผมกำลังจะชี้ให้เห็นว่าwebsiteไซต์หลายล้านwebsiteไม่ได้ใช้งาน Google Webmaster Tools ทั้งหมดแต่ Google ก็ Index websiteเหล่านั้นเพียงเพราะว่ามันมีคุณลักษณะ(quality) และเป็นเนื้อหาที่มีประโยชน์นั่นเอง แล้วเครื่องไม้เครื่องมือสำหรับผู้พัฒนาwebsiteนี้มีข้อดีอย่างไร สิ่งที่ดีคือ เราสามารถจะ Optimize และทราบเรื่องเบ็ดเตล็ดต่างๆ ของwebsiteเราว่ามีจุดไหนที่ต้องปรับและแก้ไข รวมทั้งยังสามารถมอนิเตอร์websiteได้ นอกจากนี้หากwebsiteติดไวรัสก็สามารถส่ง Report ให้ทาง Google ตรวจและพิจารณาใหม่ได้ ผมแนะนำว่าเหมาะกับการใช้งานกับwebsiteหลัก หากเป็นwebsiteใน Network(เน็ตเวิร์ค) ที่มีขนาดwebsiteจำนวนมากสำหรับผมไม่ได้ใช้เครื่องมือนี้ เหตุเพราะผมต้องการประหยัดเวลา และเอาเวลาไปพัฒนาและปรับปรุงคุณภาพ(quality)ของสาระสำคัญแทน หากwebsiteในเน็ตเวิร์ดมีคุณภาพ(quality)ก็ไม่ต้องกลัวว่าบอท (google bot)จะไม่มาเก็บข้อมูล มอบสาระสำคัญที่ดีให้ Google แล้ว Google จะมอบอันดับ(Ranking)websiteที่ดีให้กับคุณ

No comments:

Post a Comment